Trang

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

Vài dòng về buổi cúp cua đi sở thú ( Tập 1)

                  Hi …Các anh Chị CT mình ơi … Hoa xin được vài dòng diển tả 
                  về mấy tấm hình   này nhé …


Từ cúp cua đúng với mấy tấm hình luôn nha …Vì nó là sự thật hoàn toàn … Hoa nhớ là lớp mình củng đã vào học gần tròn năm học đầu tiên năm 1975 . vào cuối    tháng ba tháng tư gần ngày giải phóng …Tình hình đất nước đang lộn xộn …Bởi vậy có 1 số các anh bên lớp 11T6 mình bị kêu đi lính nên buồn mới rủ rê đám nữ sinh thơ ngây CT5 mình 6 đứa có chụp trong hình mặc áo dài trắng đó là Kim Hoa ,Chi Đàm ,Lan B ,Ly Lan ,Hương B ,Thanh Thuỷ.
 
Cả nhóm nử mình lấy tên nhóm là “Hoa trắng” ( Mình nói sơ về nhóm này nhé … 6 đứa chung lớp ngồi gần bàn lại họp ý nhau nửa thế là bọn mình thành lập nhóm mà đặt biệt nha… nhóm không có đầu đuôi gì hết …đứa nào cũng lăn xăn rồi bắt đầu rối tung lên … không được …??? không được rồi …??? tụi mình mới ngồi lại lật sổ hồng sổ đỏ í lộn sổ hồng sổ đỏ là giấy tờ nhà ở VN bây giờ mà … hi … hi .. Tại chuyện bây giờ mới kể nên lộn xộn nè … Cả nhóm gom lại thẻ học sinh bắt đầu điểm danh nhé … ai nhỏ đứng trước là nhỏ tuổi nha không phải nhỏ con đâu … thì ra nàng Lan B mình cũng đạt cả 2 tiêu chuẩn luôn … Chị ta hí hửng đứng đầu ngay ( ê nhỏ tưởng mình làm trưởng tràng chứ hí … hí … cười tũm tĩm nha … ) rồi tới Thanh Thuỷ kế tiếp nửa là Kim Hoa ,Chi Đàm ,Hương B ,cuối cùng là Ly Lan … A ..!.!. thì ra đây rồi chị hai của nhóm đó nha … Nhỏ Lan B éc nhất mặt mày tiu nghỉu buồn so ..!.!. hỏi ủa ..ủa ..sao kỳ vậy ..???. bắt đứng đầu mà … ??? Ừa thì đứng đầu mà là đứng đầu út đó … hi … hi …Chịu chưa …??? không chịu củng phải chịu thôi …
 
Chỉ cần Kim Hoa này ách xì là nhà ngươi bay xa liền ngay đó …Hoa mình nha củng khá tốt tướng cao ráo “phốt phát” nhỏ LanB ấm ức lắm … Rồi từ ” phốt phát ” này do hắn ta cay cú gán đặt luôn cho nhỏ Hoa … hi … hi … rốt cuộc hắn ta đành phải chiu vậy …chứ đứa nào củng dử dằn …Hắn lúc đó đẹt câm nhỏ xíu nên củng có bí danh luôn cho đến bây giờ hén ” Bé ” há … nói dử dằn cho không bị ăn hiếp chứ em nào trong nhóm củng hiền lắm chỉ có sinh hoạt ca hát thì dạng dỉ tí …hơn người hiền một chút thôi chứ tụi này dạo đó củng nhát lắm …chỉ có chị hai và chị ba là thật sự hiền thôi là Ly Lan & Hương B …nhớ ngày xưa cũng gì tên nhóm và tụi     mình sinh hoạt cũng khá sôi nổi nên củng đã bị “mật vụ” mình dùng từ này đi nhé nói chung của cả hai phe luôn lúc đó là quốc gia & cộng sản theo dỏi chẳng hiểu …??? tụi này là nhóm nào …??? của ai …??? hi … hi … 
 
          Mà tụi mình thì có hay biết gì đâu … thấy tên ” Hoa Trắng ” hay     hay  tự đặt cho nhóm thôi … củng không hay biết chuyện gì đang xảy ra chung quanh mình … mãi sau ngày giải phóng mới nghe anh Quang Hùng lúc đó là bí thư đoàn nói ra mới biết … Bọn mình ôm bụng cười rủ rượi … mà nhớ lại thật là ” điếc ” không sợ súng nha … Đó là tính khí và sự hình thành nhóm của tụi mình … tên củng khá hok chứ bộ “Hoa Trắng” … hi … hi …Em nào củng mặc áo trắng mà đẹp như Hoa nửa nên lấy tên này nè ) …Giờ mình tiếp nha … đang học hôm đó có giờ học cả ngày …học hết buổi sáng đến trưa đa số các bạn mình đều nghỉ trưa ở tại trường … Lan b tuy nhỏ con chứ củng khá được việc cho nhóm chị ta hay bắt kịp thông tin nhóm kết bạn nhanh nhẩu lắm … còn chính xác vì sao quen được và kết thân với nhóm học tập 11T6 thì Hoa không nhớ lắm … Thường thì tụi mình cũng hay sinh hoạt ngày chủ nhật ở Tao Đàn … hi … hi … Giờ nhớ lại sao mình hồi đó siêng vậy ta … Nhà đâu phải gần trường đâu trái lại còn xa lắc nửa chứ … đi phải đi xe lô từ nhà đến chợ sài gòn mất cả chục km có ít đâu …rồi mới thả bộ đến trường Vậy mà sinh hoạt không hề thiếu mặt nha … 

Quên nửa chi tiết quan trọng Hoa & Hương B là chị em cô cậu ruột nhà gần nên lúc nào đi học 2 đứa củng đi chung hết nên đến trường không như các bạn khác phải đứng ngóng có bạn cùng lớp mới tháp tùng theo vào trường … Hoa & Hương hiên ngang vào trường mà chân cứ riu ríu … Cái này nói sau nhau còn nhiều chuyện lắm … tiếp tục nha … các anh bên nhóm 11T6 gồm tất cả 12 anh chàng .. Hoa nhớ được bao nhiêu kể bấy nhiêu nha … anh Hùng ,anh ba Thiện ,tư Hưng Lê Dũng ,Anh Việt ,Đức Hiếu ( 8 Cơ ) ,Anh Đức ,Thành Vinh ,Mảng ,Thiện Phúc ,Hồng Phước ,Tín vậy là đủ cả nhóm rồi … Vậy mình củng nhớ hay quá ta tất cả các anh này lấy tên nhóm là ” Học Tập ” ( chẳng hiểu có học giỏi không mà đặt tên nhóm nghe cũng khá kêu đấy chứ …) dạo đó Hoa củng biết được các chàng này học củng khá giỏi của lớp nha … Hôm đó sau khi nghỉ trưa xong nàng Lan B nhà ta chạy vào thông báo ê tụi bây  ơi … nhóm học tập rủ tụi mình đi sở thú kìa … nghe nói đâu vài ngày nửa có các anh bị kêu đi quân dịch nên chỉ còn ngày cuối bửa nay mới có đủ mặt các thành viên 2 nhóm luôn … nhóm ” Hoa Trắng ” họp khẩn cấp ngay … giờ quyết định liền bằng cách tay trắng tay đen biểu quyết nha … nàng nào cũng hăm hở hết … tay trắng không vậy … là cả nhóm đồng ý đồng lòng nửa … vậy là phải cúp cua buổi chiều … 

Đang học ở lớp nên hôm đó em nào củng mặc áo dài hết … sao ..??? giờ …??? kệ luôn chấp nhận vì bạn nên cả nhóm hí hửng chia nhau dẩn xe đạp đi từng em rút êm còn cặp táp đúc gọn hết vào hộc tủ bàn … Lớp Hoa học bàn chỉ có 2 em tụi này học giỏi nên nhường các bạn ngồi bàn trên 6 em ngồi 3 bàn cuối dảy bìa nửa chứ cửa lớp bước vô là đụng dảy bàn tụi mình trước … Ác nổi dảy chỉ có 5 bàn mà vắng mặt 1 lúc 3 bàn liên tiếp thêm nửa cặp lại chất đầy trong hộc bàn …(cái này củng hấp dẩn lắm Hoa sẻ kể tiếp sau khi đi chơi sở thú về nha ..)

                                          NTKH    CT5                     
              LanA (bà lớn) ,Kim Hoa ,Thoại Vân ( con của Bố Đức Hạnh ),LanB ( bé ) từ trái qua ...
               Hình này tụi mình đi giả ngoại ở sở thú  nè ... Cám ơn bạn LanA đã gởi cho Hoa nha ...
                      hi ... hi... ngày xưa mình không có bí danh của lớp đặt cho ta ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét