User Avatar
        Nhận được lời mời dự đám cưới con gái rượu của Cao Huỳnh Thạnh, ba đứa tôi lên kế hoạch về xứ dừa ăn đám cưới miệt vườn một lần xem sao. Bàn tính xong xuôi cả bọn hào hứng cho chuyến đi sắp đến. Long Phương gọi điện hỏi thăm nghe kể lại hắn gật đầu bảo mấy bà đi đám cưới hoành tráng lệ lắm rồi. Vậy mà mấy ngày sau Lan bé thông báo xui xẻo quá xe hư, còn Bé nếu đi xe ngoài thì ngán ngẫm vì mới vừa khỏi bệnh. Chú Sáng có việc đột xuất đón khách ở sân bay và không quên động viên thím Sáng đi thế, cám ơn hai vợ chồng không bỏ bạn bơ vơ.


        6g chiều thím Sáng khăn gói lên nhà Bé chờ tôi xong việc sẽ tựu lại ăn uống cho vui lấy sức mơi đi Bến Tre, gớm mấy bà tám sỉ thấy ớn luôn. Một lát sau thím Sáng báo tối nay có thêm tiết mục đi cà phê do anh Xân chủ trì. 7g30 đến quán Tuấn Ngọc 2 vừa bước vào bên trong tôi bất ngờ không thua gì các bạn mình đã đến trước, một khung cảnh lung linh lãng mạn thật đẹp hiện ra trước mắt báo hiệu một mùa Giáng Sinh sắp đến. Từng cơn gió nhẹ thoảng qua làm những dây đèn, dây kim tuyến gắn trái châu đong đưa qua lại theo cơn gió dạt dào sóng động trông thật thú vị. Ngồi đến 9g bọn tôi ra về để mai còn đi sớm và thầm cám ơn anh Xân đã chọn một nơi thư giãn tuyệt vời cho tối hôm nay.

          5g sáng hai đứa tôi gọi taxi ra bến xe miền Tây mua vé đi Thạnh Phú, ngồi chờ đến 6g lên xe hành khách đã ngồi đầy hết loay hoay tìm số ghế ghi trên vé, một người nói chổ nào còn trống thì ngồi không có theo số thứ tự đâu. Vậy là bọn tôi đành phải ngồi ghế cuối cùng thôi. Qua cầu Rạch Miễu, Long Phương hỏi thăm hai bà đi tới đâu rồi ? Còn bọn này mới vào cao tốc. Nghe báo cáo hắn khen hai bà giỏi lắm. Trời ! Nghỉ sao vậy ba mươi năm trước tôi còn lôi Ánh Đào đi Mỏ Cày mà không hề biết nơi chốn đó nằm ở đâu trong tỉnh Bến Tre. Thời trẻ đâu biết sợ là gì không lẽ về già tệ hơn vợ thằng Đậu sao ?

          Nhớ lời hắn dặn đến ngã tư Tân Phong hai đứa tôi xuống xe, hú hồn chưa mém chút nữa đi về bến lại tốn tiền ngoắc xe ôm về nhà Thạnh rồi. Gọi Thạnh không được giờ này ba cô dâu bận túi bụi, tôi réo Long Phương báo đã tới đang chờ người ra đón. 8g30 bọn tôi đã tới nơi, trong khi đó bên hắn mới qua cầu thôi. Đi xe nhà mà sao bò lâu thế chắc cà kê dê ngỗng ở đâu rồi ? Chờ một chút Kiệt đến, về đến nhà ôi thôi khách khứa tấp nập. Cứ hết tốp này đến tốp khác, đến giờ nào ăn giờ đó cứ đủ bàn là dọn không khách sáo câu nệ gì hết. Mọi người chào hỏi thân tình ăn uống tự nhiên vui vẻ như người nhà với nhau. Trong khi ngồi chờ bạn hữu đến hai đứa nhâm nhi hết một dĩa mứt gừng dẽo đậu phọng thật là ngon, thím Sáng nói ăn cho ấm bụng.và luôn miệng chào hỏi rồi từ chối những lời mời ngồi cùng của khách đến dự đám cưới.

          9g30 Huỳnh Bữu Long ( Long trắng ), Phạm Bữu Long ( Long đen ), Võ Thị Liểu đến, thấy vắng Long Phương hỏi ra mới biết hắn ghé nhà Kiệt để thay xiêm y, thiệt là ngọ quá đi thôi. Tên này đi đâu chỉ nhất y nhất quởn quần lững áo thun cho thoãi mái. Đến 11g quần áo chỉnh tề hắn xuất hiện cùng lúc với Hoàn và thêm Lê Anh Tấn từ Sóc Trăng qua ( Tấn này đi thăm phở luôn tiện đi đám cưới đó nha ). Tay bắt mặt mừng Tấn và Hoàng hỏi thăm chú Sáng, riêng Tấn còn gọi điện cho chú Sáng báo " tao đang ngồi kế bà xả mầy nhưng hai tay tao để yên trên bàn có mọi người làm chứng nghe ". Tôi bấm liền mấy tấm hình rất tình cảm của Tấn và thím Sáng, Tấn còn quay sang quàng vai phở rồi nói như vầy mới hạnh phúc.

            Nhờ đi đám cưới hôm nay, mà đám bạn bè Bình Hòa gồm Don Bosco, Cơ Điện, Cao Thắng mới có dịp ngồi lại tán gẫu với nhau sau một thời gian dài không liên lạc. Hôm nay vắng Nhớ, Ngọc Yến, Hữu Trung chứ không thì càng vui hơn nữa. Chung vui với gia đình Thạnh đã xong, 12g30 tôi và thím Sáng chào từ biệt mọi người tranh thủ ra trạm đón xe về thành phố. Chờ bọn tôi lên xe ổn định chổ ngồi, Long Phương mới quay về. Đi dâu xa xôi có hắn đi cùng rất yên tâm vững bụng, tôi thật may mắn khi có một người bạn chí cốt như Long Phương. 
 N T VÂN    User Avatar