Trang

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Ghé thăm Thầy Võ Văn Kim dạy môn KNS

 
 
Lẽ ra phải ghé thăm Thầy theo dự định vào cuối tháng 3 mãi tới hôm nay mới thu xếp được cũng gì nhiều lý do trở ngại
Trưa nay ngày 5/8/13 Kim Hoa và Thoại Vân ghé thăm Thầy Võ Văn Kim dạy môn KNS dưới phân xưởng ...
Kim Hoa đt cho Thầy ...
Alo ...
dạ ... xin cho con hỏi có phải là Thầy Kim dạy ở trường CT không ạ ...???
đúng rồi tôi đây ...
Dạ con là CHSCT muốn ghé thăm Thầy ... xin phép hỏi Thầy hôm nay Thầy có nhà không ...???
Ừa ... ừa có tôi ở nhà ...
Vậy lát khoảng 1-2 giờ trưa tụi con ghé thăm Thầy xin Thầy cho phép ...
Ừ ... vậy thì được có hẹn giờ cho tôi biết ...
Dạ ... dạ ... vậy chút con gặp lại Thầy  ... dạ ... con cúp máy đây ...
Cúp máy xong ...
Ê Vân ... Thầy dễ thương lắm ... giọng Thầy mừng reo vui khi nghe mình nói sẽ ghé thăm Thầy đó ...
Bọn mình đang ngồi gồm Kim Hoa ,Thoại Vân ,Đức Hạnh nhâm nhi cafe đợi thêm 2 bạn nửa là Chi Đàm & Lanb ...
Như đã hẹn nhau trước cả nhóm thăm Thầy ...
Đến 11 giờ thì đt Lan b reo báo bận không đi dược ,rồi nhỏ Chi cũng bận luôn ... Thôi thì tụi mình đi thôi ... mà Hạnh không có đi xe ... Rốt cuộc giao lại Hoa & Vân đi vậy ...
Bây giờ cũng đến giờ cơm trưa mà lở hẹn Thầy tới 1 -2 giờ rồi ...
Còn sớm tìm món gì bỏ bụng trước khi vượt quảng đường cũng khá xa lên nhà Thầy ...
Cả ba cùng đớp cơm trưa căng diều tại quán ...  quán đẹp cafe sân vườn bên góc phố êm tĩnh nơi Sài Gòn hoa lệ lại có bán món ăn ngon bổ rẻ nửa thật là thú vị ... Bọn mình rất ưng ý vì cũng từng ăn nhiều quán mới thấy ở đây hạp khẩu vị hơn ...  nốc mấy ly nước đậu rang mát lạnh miển phí sau khi cơm nước no nê ... Thật là sảng khoái cũng đã tới giờ hẹn rồi ... chia tay bạn Hạnh ,Hoa và T Vân lên đường thôi ...
Giửa trưa nắng nóng của Sài Gòn cũng khá oi bức ... Hai đứa hí hửng đèo nhau trên xe honda vi vu nhà Thầy trực chỉ ... Nhỏ Vân có trí nhớ khá giỏi ... đường nào ngõ ngách hẽm mô tê ... nàng cũng rành ...kim chỉ nam cho nhóm mình đó nha ... 
Vậy mà hôm nay đành bó tay nè ... vì khu bên nhà Thầy đang làm đường nên bị chặng phãi đi đường vòng ... bó tay rồi Vân ơi ...!!!  ĐT cho thầy thôi ... 
Thế là tụi này đành xuống xe dẩn bộ qua cầu trở lại ... vì đường 1 chiều mà chính giửa lại chặn lô cốt thi công không thể qua đường được ... còn đi đúng chiều thì xa quá ... thôi chịu khó dẩn bộ nha em ...hu ... hu ... Trưa nắng thấy đã quá há ... hi ... hi ... 
Thầy phải ra đầu cổng đón tụi mình ... thấy Thầy đi ra gần tới Hoa nhận ra ngay ... Thưa Thầy nhìn áo Thầy đẫm ướt mồ hôi mà thấy thương quá ... Thầy lên xe con đưa Thầy vào trước rồi quầy ra đón Vân ... 
Khoan con đợi Thầy ngồi đàng hoàng nha ... 
Dạ Thầy yên tâm con chạy cũng chậm lắm ...
Ừa Thầy yếu leo lên xuống chậm chạp ... 
Dạ con phải đợi Thầy ngồi nghiêm chỉnh vịn đàng hoàng mới dám chạy ... 
Sau khi Vân phụ đở Thầy ngồi vịn yên ... Hoa mới chạy chậm theo lời hướng dẩn Thầy ... vào khoảng 200m tới nhà Thầy ... rồi trở ra rước bạn Vân ...
Tới nhà lúc 2 giờ kém ... Thầy kéo ghế rót nước mời tụi mình uống ... Nhỏ Vân thật tình làm ráo ... Cô rót thêm cho chị ta ... còn mình khát mà hỏng dám uống cứ nhấp nhấp 
Ngồi chơi cũng khá lâu ... Thầy kể nhiều chuyện mà lớp mình thì đâu có học Thầy ... Thầy nói dạy rất nhiều học sinh ... tụi nó nhớ chứ Thầy không nhớ nổi vì quá nhiều học sinh ... Mấy chục năm dạy học vẩn ở ngôi nhà này và đi dạy xuống tận sài gòn cho đến ngày nghỉ hưu vẩn cộc cạch chiếc xe đạp, mà Thầy kể lại là xe này bỏ ra ve chai ưa lắm vì nó toàn là sắt rất nặng ký ... ( thầy là KNS mà ) ... Thế mà Thầy vẫn gắng bó đến ngày nghỉ hưu mới rời xa ... Thầy chỉ sống với đồng lương hưu cùng với g/đ người con gái lớn ở chung và lo cho Thầy Cô  ...
Thầy đã ngoài 80t nên sức khỏe không còn tốt lắm, có bệnh tim và huyết áp nhẹ theo lời Cô nói ... đi đứng rất yếu tay chân rung rẫy nhiều 
Hôm nay Thầy nghe nói có học sinh ghé thăm Thầy nên Thầy mừng vui lắm ... hiện rỏ trên mặt Thầy Cô luôn nha ... Thầy nói lúc nghe đt sao bửa nay Thầy nghe rỏ lắm ... chứ mọi khi tui nghe các Thầy đồng nghiệp cứ hả ... hả ... nói xong chả biết nói gì luôn ... chừng gút câu chuyện mới biết là nói gì ... 
Bây giờ tai nó không chịu nghe nửa ,còn mắt thì cứ mờ không chịu thấy ... cái này là y lời Thầy nói nha ... 
Bọn mình ghé thăm Thầy mang ít quà của các anh chị CHSCT San-Jose, Úc Châu cùng áo thun và thiệp chúc sức khỏe Thầy Cô của Hội ngộ Nam Cali nhờ trao đến tận tay Thầy ...
Thầy Cô rất vui và nhờ nhóm chuyển lời cám ơn đến các anh chị CHSCT gởi quà thăm Thầy ... 
Ngồi chơi khá lâu với Thầy Cô ... cũng đã hơn 3 giờ bọn mình xin phép Thầy ra về không quên 
Kính Chúc Sức Khỏe Thầy Cô luôn luôn dồi dào khỏe mạnh
 Lần nửa nhóm cũng xin cám ơn tinh thần Tôn Sư Trọng Đạo của các CHSCT khắp nơi hướng về Thầy Cô ...
Tinh thần Cao Thắng mãi mãi đong đầy trong lòng mỗi CHSCT chúng mình ...

NTKH   CT5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét