Trang

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Dòng thời gian trôi

NHƯ ÁNH SAO BĂNG

Chuyện đời sao lắm nỗi trớ trêu
Tim lòng vừa mở chưa kịp yêu
Tình riêng đã lỡ theo thời cuộc
 Đẩy đưa ai đến ngõ đìu hiu

Rồi xa xứ mưu tìm sự nghiệp

Lời yêu chưa ngỏ đã chia tay
Ôm hình bóng trong tim thổn thức
Vật lộn mưu sinh quên tháng ngày

Cũng đành chấp nhận nghiệt ngã thôi

Vô vọng buồn chán một kiếp người
Đường thiên lý gặp cô gái nhỏ
Đem lòng thương mến chăm sóc tôi

Người yêu chưa hẳn đã hơn vợ

Tình nàng ấm áp luôn yêu chìu
 Gia đình hạnh phúc cùng con nhỏ
 Trong tôi man mác mổi buổi chiều

Êm đềm cuộc sống cứ dần trôi

Con lớn dựng xây gia đình rồi
Giờ thông thả cố tìm quê cũ
Tim buốt nhói thấy dáng xưa đây

Lòng đau khiến cố nhân gặp lại

Quay quắt người xưa cứ dạt dào
Tiếng nói con tim... Ôi ! mạnh mẽ
Biết rằng chẳng được hẹn kiếp sau

Từ lâu lối rẽ đã chia hai

Người bên chồng hạnh phúc từng ngày
Tình đơn phương mình tôi ôm mộng
Với nàng xưa chỉ bạn mà thôi

Tôi muốn ngỏ lời chưa kịp nói

Nàng bâng quơ khỏa lấp ngây thơ
Còn hẹn kiếp sau nàng xin khất
Chẳng dám vương mang tình mộng mơ


Đặt mình vị trí cô vợ anh
Biết tim ai hai lối song hành
Quặn thắt lòng đau cho số phận
Chồng mình ôm ấp bóng ngày xanh

Phải đâu vợ vô tình không hiểu

Vì yêu chồng mù quáng đa mang
Cùng ai nguyện trọn đời chung thủy
Hạnh phúc ngập tràn mộng mông lung

Thương xót thay trái tim tật nguyền

 Mang cho vợ giấu cả niềm riêng
Bật khóc rùng mình nghe cay đắng
Bóng xưa in đậm trái tim chồng

Chăn gối bao năm hình bóng mượn

Hãy nghĩ cho vợ mà yêu thương
 Đừng tình cũ không rủ cũng đến
 Đổ thừa con tim lý lẽ riêng

Chớ làm cuộc sống thêm chông chênh

 Nhốt tim yên ngủ không hớ hênh
Chôn vùi dĩ vãng vào quên lãng
Mái ấm gia đình hết chênh vênh

NTKH - CT5
Các Comment bạn tôi
  1. Chuyện tình sao giống phim Hàn
    Yêu đương dang dỡ chàng nàng chia ly
    Mỗi người chọn một hướng đi
    Xa nhau cũng chỉ tại vì nghèo thôi
    Còn phần viết tiếp theo tôi
    Bao năm lưu lạc thế rồi quên nhau
    Bây giờ gặp lại điều giàu
    Vợ chồng con cháu trước sau đủ đầy
    Cả hai hạnh phúc ngất ngây
    Đã quên tình cãm của ngày xa xưa
    Nếu mà số phận đẩy đưa
    Gặp thì hờ hửng như vừa mới quen
    Lửa tàn đừng dại cố nhen
    Chớ mà dại dột có phen cháy nhà
    Cả hai giờ cũng đã già
    Chuyện xưa quên phức để mà khỏe thân
    Nặc danh23:24 Ngày 28 tháng 9 năm 2013
    1. Quên thì cũng thật nên quên
      Hờ hững như vừa mới quen sao đành
      Không mơ không mộng thêm tình
      Dù sao người cũ không thành được đôi
      Gặp nhau xin nhắc đôi lời
      Ngày xưa tôi có ước đời bên nhau
      Nhưng mà nào có được đâu
      Bây giờ vẩn lặng còn sâu chút tình
      Biết rằng hai lối song hành
      Ai cũng hạnh phúc chân thành như nhau
      Cầm tay siết chặt đậm sâu
      Chuyện xưa khó thể nói câu quên nàng
      Như ánh sao băng trong lòng
      Nó luôn tươi sáng ửng hồng hằng đêm
      Không quên để nó êm đềm
      Nào ai gây lổi bảo quên khó lòng
      Dần trôi ngày tháng nhẹ mang
      Rồi theo qui luật nhanh tan phai mờ
      Không cần phải nhắc vu vơ
      Vì ai cũng có tình mơ nằm lòng ....

      CHSCT
    2. Qua rồi một thoáng mây bay
      Giờ quên chuyện cũ tháng ngày năm xưa
      Tình yêu một thưở trao đưa
      Lời thì chưa nói tình ta trao nàng
      Tình câm ánh mắt dịu dàng
      Cuốn theo chiều gió xa nàng ..bấy lâu
      Thời gian như nước qua cầu
      Tưởng rằng quên lãng dí dầu ...đã quên
      Nhớ chi chuốt lấy ưu phiền
      Tan nhà nát cửa miễn bàn người ơi
      Không duyên không nợ thì thôi
      Khơi chi đốm cháy tro tàn năm xưa
      Quay về mái ấm thiết tha
      Có người phụ nữ vì ta mong chờ
  2. Tim tôi cũng một lần khờ dại
    Ôm mối tình si tựa giống người
    Chưa lần dám ngỏ lời yêu dấu
    Rồi phải chia xa tâm rối bời ...

    CHS

    Đinh Hầu18:03 Ngày 29 tháng 9 năm 2013

    1. Đừng để tâm kia phải rối bời
      Cũng đừng vương vấn hỡi người ơi
      Đem lòng thanh thản mà vui sống
      Nếu gặp xin ai một nụ cười

    2. Xưa kia tâm thật sự rối bời
      Bây giờ thanh thản bên vợ thôi
      Bất chợt đồng cãm với người bạn
      Như ánh sao băng nhắc nhở tôi

      CHS

  3. Có thể vợ mình xưa cũng có một người yêu
    { Người ấy gọi vợ mình là người yêu cũ}
    Cũng như mình thôi, mình ngày xưa cũng thế
    Yêu một cô, giờ cô ấy đã có chồng

    Có thể vợ mình vì những phút mềm lòng
    Nên giấu kín suy tư, không kể về giấc mộng
    Người yêu cũ vợ mình có những điều mình không có được
    Cô ấy không nói ra vì sợ mình buòn

    Mình cũng có những phút giây cảm thấy xao lòng
    Khi gặp người yêu xưa với những điều vợ mình không có được
    Nghĩ về cái đã qua nhiều khi nuối tiếc
    Mình cũng chẳng nói ra vì sợ vợ buồn

    Sau những lần nghĩ đâu đâu mình thương vợ mình hơn
    Và cảm thấy như người có lỗi
    { Chắc vợ mình hiểu điều mình không nói
    Cô ấy cũng thương yêu và chăm chút mình hơn }

    Mà có trách chi những phút xao lòng
    Ai cũng có một thời để yêu và một thời để nhớ
    Ai cũng có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ
    Đừng trách chi nhau những phút xao lòng


    Kim Hoa07:47 Ngày 29 tháng 9 năm 2013

    1. Nổi lòng tâm trạng anh bạn này
      Đọc qua tôi hiểu biết anh đây
      Dù có thay tên hay đổi họ
      Thôi thì thông cãm anh giãi bày 

    2. Lên mạng thấy bài thơ hay
      Nhà thơ Thôi Hữu làm ngày trước đây
      Đọc qua giống mối tình này
      Tui chỉ đăng lại nói ngay bạn tường
    3. Thật tình những phút xao lòng
      Nhà thơ Thuận Hữu hay ông Thôi đây
      Thôi Thuận cũng đúng tên này
      Lời văn thống thiết ý thời y chang 

  4. Người xưa giờ đã có chồng
    Anh đà có vợ là xong còn gì
    Nhớ thương lưu luyến làm chi
    Chỉ thêm sầu não ích gì người ơi
    Nếu mà gặp lại trong đời
    Xem như bạn cũ một thời thế thôi
    Kiếp này duyên đã định rồi
    Nợ tình xin hẹn trả người kiếp sau

    Nặc danh07:40 Ngày 29 tháng 9 năm 2013


    1. Có thật lòng anh băng giá lạnh
      Khi mình cũng có mối tình đầu
      Hay xưa chỉ có vu vơ chút
      Nên dễ dàng quên nói đâu đâu

      Tôi cũng yêu vợ thật thiết tha
      Cùng nàng xây đắp ấm cửa nhà
      Nhưng lòng bấn loạn gặp người ấy
      Như ánh sao băng sẹt chớp qua

      CHSCT
      Kim Hoa07:58 Ngày 29 tháng 9 năm 2013 
    2. Ánh sao vẩn sáng mãi trong anh
      Lụi tàn khi chỉ chớp qua nhanh
      Anh yêu tất cả vì trân trọng
      Giữ vẹn toàn cả hai mối tình

      Có phút nào anh mang đong đếm
      Để biết rằng bên nặng bên nong
      Hay lại chỉ nói đều ngang cả
      Thật là dẻo miệng của các ông 

  5. Thì ra một chút xao lòng
    Ai mà chẳng có ở trong cuộc đời
    Có chăng chỉ thoáng qua thôi
    Bây giờ yên phận mỗi người trách chi

    Kim Hoa15:34 Ngày 29 tháng 9 năm 2013

    1. Nào ai mang chuyện trách chi
      Tình xưa mộng đẹp ghi tràn áng thơ
      Xôn xao cảnh cũ vài giờ
      Lung linh tình nhẹ như vần mây trôi
    2. Ừ mây vẫn cứ trôi thôi
      Chuyện xưa nay đã qua rồi thành thơ
      Thơ là những mộng cùng mơ
      Dệt thành câu chuyện vẫn vơ trêu người
    3. Đúng là thơ thật tuyệt vời
      Đừng nghe than thở tưởng lời mật ong
      Mựơn thơ mượn ý lồng trong
      Nên ai kia chớ khuyên dong khuyên dài
  6. Lựa lời đọc để lọt tai
    Tui đâu lên giọng khuyên ai đâu hè
    Xem nhau là chổ bạn bè
    Chỉ là tâm sự chẳng hề dám khuyên
    Kim Hoa22:38 Ngày 29 tháng 9 năm 2013


    1. Anh tôi khéo lựa khéo khuyên
      Nào đâu lên giọng mà quên vổ về
      Cám ơn tâm sự bạn bè
      Giúp ai thoát cảnh lè nhè suy tư ...
    2. Đường đời bạn hảy coi như
      Ân tình kiếp trước bây chừ gặp nhau
      Đừng làm chi khiến lòng đau
      Chỉ mong giữ mãi trước sau nghĩa tình
    3. Hữu duyên nhiều kiếp đậm tình
      Nên đời nay mới gặp nhìn thấy nhau
      Nói chi còn được đậm sâu
      Nghĩa tình bằng hữu trước sau tràn đầy
    4. Sự đời gió thoảng mây bay
      Tình người đọng lại tràn đầy bạn ơi
      Gì bằng sống ở trên đời
      Buồn vui hoạn nạn có người bên ta
  7. Mấy Hờ rảnh rồi làm thơ
    Để tui với Bé lơ ngơ đứng nhìn
    Hờ nào cũng có ý tình
    Vân Lan hai đứa tụi mình ngậm tăm
    Lan bé09:41 Ngày 30 tháng 9 năm 2013


    1. Ngặm tăm vì mới ăn xong
      Ý tình không có biết chăng mà mần
      Ai Thơ với thẩn cứ lần
      Vân Lan hai đứa đứng nhìn mà sơi
      Lâu lâu tung chưởng rối bời
      Thơ thì không đúng luật rừng mà thôi
      Mặc cho Thiên hạ cười ruồi
      Bởi tại không thích rối bời não đây
      Sống cho thoái mái nơi này
      Đời sống giảm stress nơi này vào chơi

    2. Tui đây cũng nghĩ như người
      Làm thơ đâu dám để đời cùng ai
      Chỉ là viết vội dông dài
      Cùng bạn thư giãn chứ tài cán chi
      Đọc xong rồi để quên đi
      Sợ chê hay dỡ làm gì bạn ơi
      Thích cười thiên hạ cứ cười
      Cười cho lắm sẽ hở mười cái răng
  8. Vầng trăng vẩn đep hơn ánh sao
    Tỏa sáng lung linh đẹp lập lờ
    Sao băng rỏ đẹp không mờ ảo
    Sáng tinh anh chốc lát tan mờ

    Vợ tôi , tôi ví như trăng rằm
    Trăng soi hằng tháng vợ quanh năm
    Tình xưa đọng chút ôi ! thổn thức
    Phút xao lòng chợt thoáng ru êm

    CHS

8 nhận xét:

  1. Mộng mơ cái tuổi học trò.
    Giờ thì già hết hông lo bóng nào.
    Trầm tư hồi tưỡng trăng sao.
    Lúc quên lúc nhớ lạc vào nhà ai.

    TG.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cãm ơn bạn (TG ) ghé thăm tôi
      Tặng thơ trau chuốt ý thời nhớ xưa
      Lang thang mãi ngắm mây mưa
      Mơ hồ chớ lạc phách xưa quên về

      Xóa
  2. Thân già nên nghĩ nhớ xưa.
    Ức hồi thoáng hiện chốc vừa vụt bay.
    Xa xưa chợp bắt bóng hình.
    In xâu nét đẹp giữa mình với ta.

    TG.

    Trả lờiXóa
  3. Nét xưa như ánh sao băng xẹt
    Chớp sáng tinh anh đẹp vô ngần
    Giờ còn hư ảo nơi quá khứ
    Bất chợt vu vơ cuối đường trần

    Trả lờiXóa
  4. Nếu biết cuộc đời là hư ão.
    Chạy theo bắt bóng tuỗi hoa niên.
    Bóng kia rồi cũng xa ta mãi.
    Chĩ còn tĩnh lặng ta với ta.

    TG.

    Trả lờiXóa
  5. Mấy tuần thơ tiếp đón huynh đài
    Chủ nhà danh tánh đã phơi bày
    Chư huynh ( TG ) đây xin tự giới thiệu
    Tri kỷ biết cách đải huynh đài

    Trả lờiXóa
  6. TG.

    Thời Gian Tuỗi Già Thấy Giã thiệt.
    Tuỗi Gà Tâm Giác Thấy Gian truân.

    Thái Giám.

    Trả lờiXóa
  7. Giời ạ ! Tâm giác gian truân
    Lâu nay chạy nhảy tứ tung quanh nhà
    Úc Châu huynh trưởng ghé qua
    Anh mau lo tiếp đậm đà kết giao
    Em đã ra mắt đón chào
    Đợi anh xôm tụ giàn chào xôn xao

    Xin Chào ông anh TĐT ạ ...........

    Trả lờiXóa