Trang

Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Tình Quê tôi VTH ,NTKH ,Khuyết Danh



  1. Quê tôi nghèo khổ hoang tiêu
    Mái tranh vách lá cái xiêu, cái oằn
    Tuổi thơ nào biết khó khăn
    Vô tư chơi suốt.. lớn dần nhớ quê

    Nhớ sao những buổi trưa hè
    Gió đưa kẽo kẹt bụi tre trước nhà
    Con kênh một giải bên bờ
    Vừa câu vừa gặm ổi chờ cá ăn

    Chiều lên nắng nhẹ mây êm
    Thả diều, bắt dế, bắn chim, chọi gà
    Ngóng về chốn cũ xa xa
    Làm sao tìm được hương nhà quê xưa?












    1. Quê tôi sống tại thị thành
      Nên không vách lá mái tranh con đò
      Xe thô đường lộ quanh co
      Có bến xe ngựa đưa cô gánh hàng

      Chiều về chạy nhảy bên làng
      Dăm ba đứa bạn sắp hàng nhảy dây
      Đánh đũa chạy u trốn này
      Áo quần lem luốt mẹ rầy mắn cho

      Tuổi thơ tôi thật chẳng lo
      Hồn nhiên vui thú tự do nô đùa
      Mê chơi bỏ bửa cơm trưa
      Roi mây mẹ quất tuôn mưa khóc òa

      Bị đòn mà thấy thú nha ...
      Vì mình mê mãi mẹ la mẹ rầy
      Giờ ăn giờ tắm loay quay
      Trể giờ mẹ lại thưởng cây nhớ nè ...

      hu ... hu ...
    2. Bạn còn có một quê hương
      Riêng tôi một nổi vấn vươn không nhà
      Từ ngày chinh chiến can qua
      Tôi xa xa mãi quê nhà thân thương

      Lũy tre bờ dậu ruộng nương
      Tiếng tre tiếng trúc du dương đầu làng
      Nhớ quê lên mạng lang thang
      Xem hình ảnh cũ làng mình ra sao

      Quê tôi dân khổ xiết bao
      Ruộng nương ngày ấy giờ thành sân chơi
      Còn đâu tiếng hát à ơi
      Còn đâu khua nhịp đò xuôi theo dòng

      Quê hương bạn có dòng sông
      Cho tôi gởi nhé tấm lòng không quê
      Yêu giùm mấy nhịp xàng xê
      Để tôi hảnh diện còn quê mà về.

  2. Thương anh ngày ấy xa quê
    Trong tâm ký ức lê thê nổi lòng
    Tuổi thơ sống mãi ước mong
    Con đò bóng dáng dòng sông uốn mình

    Chạy quanh bóng trúc sân đình
    Anh quên sao được dáng hình quê hương
    Bận vì công việc vấn vương
    Nên đành gác lại tình thương quê nhà

    Mai kia khi tuổi xế tà
    Như luồn điện xẹt để mà nhớ quê
    Quay cuồng bến nước con đê
    Không ai có thể nói quê quên rồi ...

    Giờ còn ký ức mờ thôi
    Khi nào rảnh rổi hồn trôi quê nhà
    Đừng lo sẻ mất quê ta
    Nằm sâu tận chốn lòng ta khắc hình ... 


    NTKH    CT5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét