Trang

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Nhửng mẩu thơ vui ...

  1. Tết này ta lại một mình ta
    Con thì bận việc vợ thì xa
    Thịt thà Bia rượu đang chờ sẵn
    Bạn đến vui xuân chung với ta


    Tb: Bạn Hùng ơi! bạn sợ thơ chưa, tặng tiếp bạn một câu thơ nhé
    Làm thơ con Cóc cho vui
    Đọc thơ con Cóc của tui cóc cười

    Trả lời



    1. Tết ở nhà không vợ với con
      Cùng bày tiệc rượu chúc ăn ngon
      Kia là bạn hửu cùng nâng cốc
      Chúc tụi mình vui mãi tuổi son
      Hi ... hi ...
      NTKH CT5

  2. Hiệp,Hầu,Hoa,Hùng cùng vần Hờ
    Tết đến nhà Hầu cùng làm thơ
    Nâng cốc cho thơ cho tình bạn
    Cho tình Cao Thắng đẹp như mơ

    Trả lời



    1. Đến bạn thăm nhà tệ xá hay .??
      Lòng người bạn ấy tốt hay đây
      Đưa ra địa chỉ coi sao đã
      Nếu tiện cùng nhau cuộc hẹn này

      Cãm kích tình kia thầm thiết thay
      Vì luôn muốn được mãi nồng say
      Cho tình bằng hửu mình tươi mãi
      Để tuổi già vui mãi thấm đầy
      NTKH CT5

    2. Ừ thì tớ đến để sẻ thơ
      Chọn nơi, chọn chỗ, chọn ngày giờ
      Lo viết, lo bàn, lo bia rượu
      Rồi báo anh em - bộ bốn hờ...

  3. Ngày giờ các bạn chọn đi cho
    Thịt thà bia rượu để mình lo
    Miền Đông xe khách đi Suối nghệ
    Đinh Hầu xe sẽ tới cái o
    < Ngã ba ĐÌNH HẦU >


    Nữ thời nhớ dẫn theo Ông xã
    Nam giới đừng quên keo quý Bà
    Đã hứa đừng quên như từng hứa
    Cứ hẹn không lên chỉ cười khà

    Trả lời



    1. Giờ đây thấy rỏ tấm lòng anh
      Rủ bạn cùng nhau đến cụng tranh
      Đốí ẫm làm thơ vui tuổi lớn
      Ngày xưa bé bỏng lại hay giành
      Tung tăng đến lớp ưa đùa giởn
      Thoát tuổi giờ già chẳng thích ganh
      Khí khái anh đây xin giử lại
      Ngày nào có dịp ghé thăm anh ...


      NTKH CT5

  4. Vợ chồng Hoa ơi ! Mình với Hiệp là hàng xóm nhưng cách nhau 40km nen tối lữa tắt đèn hổng thấy nhau, còn vợ minh ở cách xa mình tới hơn 300km nên mình nhớ em < bà xã > là vậy.
    Vợ chồng Hoa đọc bài thơ NGHE MƯA để thấy hạnh phúc khi lúc nào vợ chồng cũng ở bên nhau


    Xin Trời đừng có mưa dầm
    Bởi tôi xa vợ khóc thầm hằng đêm
    Xin Trời, Trời chớ mưa đêm
    Bởi tôi lẻ bóng mưa thêm gợi buồn
    Sao Trời cứ mãi mưa luôn
    Làm tôi nhớ vợ lệ tuôn hai hàng
    Trong lòng quyết xuống gặp nàng
    Bên em ấm áp mơ màng mong mưa


    Tb:Hồn thơ nói chớ mình không ướt át dữ vậy đâu

  5. Tội anh gì phải xa vợ hiền
    Hằng đêm thức giấc nhớ liền em yêu
    Thương vợ nhắc mải bạn trêu
    Đêm về nghe tiếng mưa kêu rì rào
    Mưa rơi như thót tim trào
    Triền miên nhớ vợ anh hào củng rung
    Vợ nhà mình nhớ đóng khung
    Ép trong tim ấy đổ khuông nhớ hoài ...


    Hồn thơ anh lai láng nói lên nổi lòng của anh rồi ... ướt át thì tốt có sao đâu ...

  6. Tuổi già cũng nên sống thảnh thơi
    Một tháng vài lần có đi chơi
    Nếu sống để vui là như thế
    Đừng để sắp rơi tiếc kiếp người

    Trả lời



    1. Cuộc sống thăng trầm vốn vỉ trôi
      Vui cười cứ phải thảnh thơi thôi
      Cùng vui với tuổi già chưa nhỉ..??
      Cũng đã trên năm bó tuổi thôi ...
      NTKH CT5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét